เปิดให้บริการวันจันทร์ - วันอาทิตย์
เวลา: 08:30 - 17:30 น. น.

“วิสาหกิจชุมชนผ้าทอนาหมื่นศรี” ต่อยอดความสำเร็จ “ปลูกหม่อนเลี้ยงไหม”

  • หน้าแรก
  • “วิสาหกิจชุมชนผ้าทอนาหมื่นศรี” ต่อยอดความสำเร็จ “ปลูกหม่อนเลี้ยงไหม”
6 ก.ย.
Awesome Image

“วิสาหกิจชุมชนผ้าทอนาหมื่นศรี” ต่อยอดความสำเร็จ “ปลูกหม่อนเลี้ยงไหม”

วิสาหกิจชุมชนผ้าทอนาหมื่นศรี” ต่อยอดความสำเร็จ “ปลูกหม่อนเลี้ยงไหม” สร้างศูนย์การเรียนรู้ด้านหม่อนไหมและส่งเสริมอาชีพให้คนในจังหวัดตรัง
.
วันนี้ชุมชนนาหมื่นศรี ไม่ได้โดดเด่นแค่ในเรื่องของการทอผ้าเท่านั้น ด้วยศักยภาพและความเข้มแข็งของชุมชนจึงได้รับการสนับสนุนจาก “กรมหม่อนไหม” จัดตั้งหน่วยส่งเสริมหม่อนไหมตรัง บนพื้นที่ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผ้าทอนาหมื่นศรี เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านหม่อนไหมให้กับคนในจังหวัด ทั้ง เด็ก เยาวชน และบุคคลทั่วไป สามารถเข้ามาศึกษาเรียนรู้เพื่อเพิ่มพูนทักษะความรู้และนำไปประกอบอาชีพ ตั้งแต่ขั้นตอนการปลูก การเก็บเกี่ยว การเลี้ยง การสาวไหม จนออกมาเป็นเส้นใยสำหรับการทอ รวมทั้งสามารถนำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ได้มากมาย เช่น น้ำหม่อนและชาใบหม่อนได้ด้วย
.
กลุ่มเซ็นทรัล รู้สึกชื่นชมและดีใจที่เห็นชุมชนที่เราสนับสนุนประสบความสำเร็จและเติบโตขึ้นอีกขั้น เพราะจุดเริ่มต้นในครั้งที่จะนำไปสู่การพัฒนาชุมชนและคนท้องถิ่นให้มีความสามารถและศักยภาพเพิ่มมากขึ้น ตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ ซึ่งจะช่วยสร้างอาชีพและสร้างรายได้ให้กับคนในจังหวัดตรังได้อย่างยั่งยืน
.
เที่ยวตรังครั้งหน้า นอกจากแวะมาชมการทอผ้าที่พิพิธภัณฑ์นาหมื่นศรีแล้ว อย่าลืมแวะมาท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่ “หน่วยส่งเสริมหม่อนไหมตรัง” ด้วยนะ

Tags: ผ้าทอนาหมื่นศรี